รถไฟความเร็วสูง 4 สาย..มูลค่า 783,229 ล้าน
- สายเหนือ "กรุงเทพ-เชียงใหม่" จากสถานีกลางบางซื่อ-สถานีรถไฟเชียงใหม่ ระยะทาง 679 กิโลเมตร มูลค่าการลงทุน 387,821 ล้านบาท คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปี 2563
- สายตะวันออก "กรุงเทพ-ระยอง" จากสถานีรถไฟมักกะสัน-สถานีรถไฟชุมทางคลองสิบเก้า ระยะทาง 221 กิโลเมตร มูลค่าการลงทุน 100,631 ล้านบาท
ระยะที่ 1 กรุงเทพ-พัทยา ระยะทาง 187 กิโลเมตร มูลค่าการลงทุน 59,000 ล้านบาท คาดว่าจะแล้วเสร็จ ภายในปี 2561
- สายตะวันออกเฉียงเหนือ "กรุงเทพ-หนองคาย" จากสถานีกลางบางซื่อ-สถานีรถไฟชุมทางบ้านภาชี-สถานีรถไฟหนองคาย ระยะทาง 615 กิโลเมตร มูลค่าการลงทุนรวม 170,450 ล้านบาท
ระยะที่ 1 พระนครศรีอยุธยา-นครราชสีมา ระยะทาง 194 กิโลเมตร คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปี 2563
- สายใต้ "กรุงเทพ-ปาดังเบซาร์" สถานีกลางบางซื่อ-สถานีรถไฟปาดังเบซาร์ ระยะทาง 982 กิโลเมตร มูลค่าการลงทุนรวม 124,327 ล้านบาท
ระยะที่ 1 กรุงเทพ-หัวหิน ระยะทาง 225 กิโลเมตร มูลค่าการลงทุน 82,000 ล้านบาท คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปี 2562
- สายตะวันออก "กรุงเทพ-ระยอง" จากสถานีรถไฟมักกะสัน-สถานีรถไฟชุมทางคลองสิบเก้า ระยะทาง 221 กิโลเมตร มูลค่าการลงทุน 100,631 ล้านบาท
ระยะที่ 1 กรุงเทพ-พัทยา ระยะทาง 187 กิโลเมตร มูลค่าการลงทุน 59,000 ล้านบาท คาดว่าจะแล้วเสร็จ ภายในปี 2561
- สายตะวันออกเฉียงเหนือ "กรุงเทพ-หนองคาย" จากสถานีกลางบางซื่อ-สถานีรถไฟชุมทางบ้านภาชี-สถานีรถไฟหนองคาย ระยะทาง 615 กิโลเมตร มูลค่าการลงทุนรวม 170,450 ล้านบาท
ระยะที่ 1 พระนครศรีอยุธยา-นครราชสีมา ระยะทาง 194 กิโลเมตร คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปี 2563
- สายใต้ "กรุงเทพ-ปาดังเบซาร์" สถานีกลางบางซื่อ-สถานีรถไฟปาดังเบซาร์ ระยะทาง 982 กิโลเมตร มูลค่าการลงทุนรวม 124,327 ล้านบาท
ระยะที่ 1 กรุงเทพ-หัวหิน ระยะทาง 225 กิโลเมตร มูลค่าการลงทุน 82,000 ล้านบาท คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปี 2562
No comments:
Post a Comment